Hành trang cần chuẩn bị trước khi đến Nhật du học

I. Về tinh thần:

Ai cũng thế lúc sắp đi xa sẽ vừa mừng vừa lo! Bởi không biết du học Nhật Bản và những khó khăn gì đang chờ đón mình nơi đất khách quê người. Nhưng hãy yên tâm vì bao nhiêu người vượt qua được thì mình cũng làm được. Nói chung là mọi thứ sẽ ok.

Nhưng thời gian trước khi đi lưu ý đừng để bị cảm, va qụet gì kẻo lại phải hoãn thời gian đi lại thì hơi phiền.

II. Hành Trang cần phải có khi đi du học Nhật Bản bao gồm:

A. Hành lý mang theo:

  1. Tiền:

Nên đổi ra tiền Yên. Vì mang tiền đô qua cũng sẽ rắc rối. Đổi tiền Yên thì nên đổi cỡ 10000-20000 là tiền 1000 yên để qua xuống san bay lúc mua sắm hay đi xe bus dễ xử lý hơn.

Mang theo bao nhiêu thì tùy hoàn cảnh. Tuy nhiên thì nên mang theo cỡ 2-3 tháng sinh hoạt(khỏang 15 0000 yên~200000 yên) để đề phòng bất trắc.

  1. Các vật dụng cá nhân:

Đa số người từ VN qua thường mai theo dầu gội đầu v.v… kem đánh răng và nhiều thức chất lỏng khác. Việc này nói chung không có vấn đề gì cả nhưng không nên mua nhiều vì sẽ làm nặng hành lý. Chỉ mua cho vừa đủ dùng tháng đầu và sau khi qua mua tại Nhật cũng không sao.
3. Máy tính và đồ điện tử:

Nếu bạn muốn qua và dùng liền thì nên mang theo máy tính từ Việt Nam. Còn không thì có thể mang tiền theo và mua ở Nhật (sẽ có sự lựa chọn nhiều hơn ở VN). Các loại đồ điện khác như bàn ủi, máy sấy tóc v.v… thì có lẽ qua Nhật rồi mua cũng không có vấn đề gì. Giá cũng không cao hơn ở Việt Nam đâu.

  1. Thuốc (không phải “lắc” đâu nhé):

Thuốc ở Nhật hơi nhẹ và khi vừa mới qua bị cảm sẽ rắc rối nên mua theo 1 số thuốc tây (vừa đủ dùng) và nếu có những thứ thuốc nào hay dùng thì nên mua mang theo. Tất cả các loại thuốc gì có thể cầm đi đuợc thì nên cầm theo hết (thuốc hạ sốt, nhức đầu, ho, sổ mũi, viêm họng, bông băng, dầu gió,…). Mấy thứ này cũng nhẹ, cầm qua nhiều cũng không sao. Những ngày đầu mới qua, nếu bị cảm hay bệnh, có cái mà ứng phó . Đối với một vài em, thời gian đầu khi chưa quen với cái lạnh của Nhật, rất dễ bị cảm, các em nên chú ý.

  1. Quần áo giày dép:

Chỉ nên sắm vừa đủ. Không nên mua nhiều vì có nhiều thứ ở VN là mốt nhưng ở Nhật bị lỗi thời rồi. Giá cả ở Nhật cũng rẻ nên hãy để qua Nhật mua. Chú ý:

– Áo lạnh (áo ấm):

Vì các em sang vào đầu tháng 4, ở Nhật vẫn còn lạnh (rét), nhiệt độ có ngày xuống khoảng 7-8 độ C, nên các em cần chuẩn bị áo lạnh cho kỹ; nhất là các em đi từ trong miền Nam, chưa bao giờ gặp cái lạnh như vậy trong đời. Có thêm khăn len quàng cổ, găng tay thì càng tốt. Mỗi thứ mua 1-2 cái là đủ, vì cũng chỉ xài lúc mới qua thôi, đến mùa đông năm sau, mua cái khác ở Nhật, hợp thời trang mà cũng không mắc (đắt) lắm đâu.

– Một bộ áo vest (comle) đối với các bạn nam còn bạn nữ thì 1 bộ áo dài:

Cái này rất cần. Trong các buổi lễ như khai giảng, kết thúc năm học … ai cũng mặc áo vest, em nào không có thì phải mua, rất là tốn tiền. Dĩ nhiên các em có thể mượn các anh chị bên này, nhưng không phải lúc nào cũng tìm được người cùng size với mình. Vì vậy, các em nên tranh thủ mua sẵn từ khi còn bên VN là hay nhất. Và nhớ là mua màu đen cho hợp thời trang. Sinh viên Nhật thường mặc màu đen.

  1. Thức ăn:

Mang theo 1 số thức ăn khô và đồ gia vị để phục vụ những ngày đầu chưa quen hay chưa đi mua sắm được tại Nhật.

Thức ăn của Nhật nhìn chung cũng dễ ăn, nhưng đối với một số em, có thể chưa quen trong thời gian đầu. Vì vậy, các em nên đem theo mì gói hay phở, bún ăn liền sang. Còn đem bao nhiêu là tùy mỗi người. Có em có thể ăn mì gói liên tục trong 3 ngày, có em tối đa cũng chỉ 1 ngày. Khi ngán mì gói, tự nhiên em sẽ ăn thức ăn Nhật được thôi.

  1. Hình(ảnh):

Sau khi qua Nhật sẽ phải đi làm thẻ ngoại kiều và người ta đòi ảnh (hình). Nên hãy mang theo vài tấm cỡ 3-4 và 4-6. Tất nhiên qua Nhật đi chụp cũng được nhưng nếu có thì mang theo sẽ đỡ rắc rối hơn.

Leave Comments

0982 735 714
0982735714